game lien minh huyen thoai

Những điểm nhấn tại giai đoạn giữa mùa giải 2017

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 15 Tháng 4 2017

Giữa mùa giải là thời điểm để chúng tôi nhìn lại những gì đã làm được cho đến giờ và chuẩn bị sẵn sàng cho nửa sau của năm

1

Còn hơn cả “một bản cập nhật siêu lớn,” đây là dịp để chúng tôi cải thiện trò chơi nhiều hơn. Sau đây là một vài điểm nhấn trong Giữa Mùa Giải này.

Bắt đầu!

Sứ Giả Khe Nứt

 

Đã một năm rưỡi kể từ ngày nó xuất hiện, và vấn đề thường xuyên gặp phải là: bùa lợi đơn của Sứ Giả phải đủ sức cạnh tranh với Rồng Nguyên Tố hoặc thậm chí một đợt đẩy tổng lực ở đường dưới. Nhưng khi đạt được điều đó, tướng sở hữu bùa lợi lại quá mạnh để đi đường cùng.

 

Do đó, chúng tôi thay đổi cách thức sử dụng bùa lợi. Sứ Giả Khe Nứt giờ sẽ rơi ra Mắt Sứ Giả khi lui về Hư Không, trang bị tồn tại trong hành trang của bạn vài phút và cho Biến Về Cường Hóa trong thời gian nắm giữ. Sử dụng mắt sẽ triệu hồi Sứ Giả trở lại hỗ trợ đội của bạn, đưa nó đi theo đường gần nhất và tàn phá mọi công trình bên đường đi. Nó khởi đầu bằng một pha đập trụ từ xa, gây sát thương khủng khiếp. Từ đó, nó sẽ không ngừng đến khi trụ chỉ còn là đống gạch vụn và tiến bước đến mục tiêu tiếp theo.

Với đối thủ, hạ gục Sứ Giả ở đường cũng giống như ở hang thôi – nó vẫn rất “trâu bò,” và tốt nhất là nên nhắm vào mắt. Có một vài khác biệt nhỏ. Đầu tiên, nó không tập trung đánh tướng. Dù thế nghĩa là nó không đánh trả, nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể cản nó phá hủy công trình của mình. Thứ hai, nó có thể bị khống chế. Mọi thứ từ Khóa Bóng Tối đến Bò Húc có thể giữ nó tránh xa trụ của bạn. Cuối cùng, sát thương ở đường của Sứ Giả liên hệ trực tiếp đến máu của nó. Bằng mọi cách, hãy làm cho thanh máu thấp hết mức có thể.

Riot Sotere, Hỗ trợ Thiết kế Trò chơi

Cập nhật Đỡ Đòn

 

Như thường lệ, mục tiêu của cập nhật lớp nhân vật là tăng cường đặc trưng của từng thành viên trong đó. Cụ thể như sau:

Sejuani

 

Sức mạnh của Sejuani tập trung quá nhiều vào Nhà Ngục Buốt Giá, trong khi các kỹ năng khác thì không gây được tác động đáng chú ý. Chúng tôi sẽ cho cô nhiều công cụ để sử dụng trong giao tranh sau khi đã tung ra chiêu cuối của mình.

Băng Giá Vĩnh Cửu mới đóng góp rất nhiều vào khả năng giao tranh của Sejuani. Cô cùng đồng đội cận chiến tự động đặt hiệu ứng Băng lên kẻ địch, và không giống nội tại của Braum, Sejuani không cần là người đặt cộng dồn đầu tiên. Khi mục tiêu đạt cộng dồn tối đa, Sejuani có thể chỉ vào kẻ đó để làm choáng với Băng Giá Vĩnh Cửu. Nếu tấn công mục tiêu bị đóng băng, cô sẽ gây nhiều sát thương hơn. Sejuani trở nên cực mạnh trong các tình huống 2v2 hoặc 3v3 khi có cơ hội Băng Giá Vĩnh Cửu mọi kẻ địch đối đầu.

Đa số các kỹ năng khác cũng được cập nhật. Băng Giáp bảo vệ cho Sejuani khi lao vào trận chiến, cho thêm chống chịu và miễn nhiễm làm chậm. Cú Vụt Gió Phương Bắc giờ thành chuỗi chiêu vung/đập cho phép Sejuani cộng dồn Băng ở mọi hướng. Nhà Ngục Buốt Giá không còn làm choáng toàn bộ đội địch, nhưng biến chiến trường quanh đó thành một vùng làm chậm cho chiến đoàn của Sejuani đủ thời gian để cộng dồn Băng.

Solcrushed, Thiết kế Trò chơi

Maokai

 

Ma Cây chiến đấu như nhau trong mọi tình huống: kích hoạt Bão Lá Thù Hận, rồi tung dàn kỹ năng còn lại vào một mục tiêu. Chúng tôi mài giũa lại các công cụ của Maokai để khiến hắn phù hợp với một số - chứ không phải tất cả - tình huống.

Với các kỹ năng cơ bản, Chồi Non gây thêm sát thương khi ném vào bụi, tăng giá trị chiến thuật của nó trong việc cảnh giới và có thể là dọn rừng. Ma Pháp Nhựa Cây giờ có hồi chiêu, và dù Maokai vẫn có thể tăng tốc nó bằng kỹ năng của chính mình, chỉ các kỹ năng địch trúng hắn mới đem lại lượng giảm hồi chiêu tương tự (một lần mỗi lần dùng phép thôi, đừng lo về sát thương theo thời gian nhé). Điều này khiến nó yếu trước tướng thiên về đánh thường như Tryndamere hoặc Fiora, nhưng mạnh hơn trước những tướng hay dùng phép như Karthus hoặc Corki.

Thay đổi lớn nhất của Maokai là chiêu cuối. Quyền Lực Thiên Nhiên triệu hồi bức tường rễ cây rộng bằng cả đường, từ từ tiến về phía trước, mỗi cái trói chân tướng địch đầu tiên trúng phải. Một công cụ giao tranh tuyệt vời, nhưng có tốc độ chậm nên cần lên kế hoạch kỹ lưỡng. Để thành công, Ma Cây phải đưa kẻ địch lên đường đi của bức tường, và giữ chúng ở đó đến khi Quyền Lực Thiên Nhiên ập tới.

Beluga Whale, Hỗ trợ Thiết kế Trò chơi

Zac

 

Gần giống như Sejuani, Zac chẳng còn nhiều trò hay ho để làm sau khi xuất hiện hoàng tráng với Súng Cao Su. Chúng tôi muốn đưa phần còn lại của bộ kỹ năng lên ngang tầm với chiêu E, và cho Zac hai dạng khống chế mới để làm điều đó.

Bàn Tay Co Giãn được thay đổi khá lớn. Đầu tiên, Zac tung ra cánh tay chất dẻo dính vào kẻ địch đầu tiên trúng phải. Đòn đánh tiếp theo của hắn cũng dính không kém, và hai nạn nhân sẽ bị hắn đập cái rầm vào nhau.

Nảy! Nảy! Nảy! cũng được điều chỉnh mạnh mẽ. Khi dùng, Zac biến mình thành một vũng chất lỏng và có thể vận sức tối đa vài giây. Nếu bật ra mà không vận sức, hắn sẽ nảy tại chỗ và đẩy lùi kẻ địch gần đó. Nếu ở trong dạng vũng ít nhất một giây, mọi chuyện thay đổi ghê gớm. Khi thả ra, Zac xúc tất cả kẻ địch đứng trên hắn và hất chúng tới điểm chỉ định.

Shrieve, Thiết kế Trò chơi


Khác với các mùa trước, chúng tôi sẽ không làm cập nhật nhỏ. Thay vào đó, các cập nhật nhỏ sẽ được phân bố ra từng bản, như cập nhật nội tại Amumu trong bản 7.7

 

Trang bị chống chịu

 

Lưu ý: Đây không phải chi tiết cập nhật, nên sẽ không có toàn bộ thay đổi đâu nhé.

Cùng với những thay đổi dành cho các tướng đỡ đòn, chúng tôi cũng muốn các trang bị chống chịu có gì đó khác biệt. Điều này có nghĩa rằng sẽ có nhiều hơn những trang bị chỉ đơn thuần mang tính chống chịu - loại tướng nào cũng cần có những chỉ số phòng thủ.

Mũ Thích Nghi

 

Không có trang bị kháng phép tương đương với Tim Băng hoặc Khiên Băng Randuin, với nhiệm vụ ngăn sát thương lâu dài. Do đó, đỡ đòn chỉ có một cách đáp trả lại sát thương phép: thật nhiều kháng phép.

Nhân dịp giữa mùa giải này, chúng tôi tạo nên một trang bị chống sát thương phép lâu dài. Khi bạn bị trúng một kỹ năng, Mũ Thích Nghi giảm sát thương phép bạn gánh chịu từ cùng kỹ năng đó trong một khoảng thời gian ngắn. Như vậy bạn sẽ được bảo vệ khỏi những kỹ năng có hồi chiêu siêu thấp mà không làm giảm tác dụng của một đợt dồn sát thương khổng lồ.

Thú Tượng Thạch Giáp

 

Trang bị mới này kết hợp cả giáp và kháng phép, đồng thời có kích hoạt tăng máu nhưng giảm sát thương gây ra (đừng mua nếu bạn định đấu tay đôi). Khi bị nhiều tướng địch bao vây, Thạch Giáp lúc đó mới thực sự phát huy tác dụng. Nó sẽ cho nhiều giáp và kháng phép hơn, và cả lượng máu của kích hoạt nữa.

Máu và Chống chịu

 

 

Lượng máu khổng lồ ở một số trang bị phòng ngự cho phép đỡ đòn (và cả không đỡ đòn: như Ekko, Fizz,…) đạt ngưỡng sức mạnh ở lần mua trang bị lớn đầu tiên nhiều hơn so với những tướng gây sát thương. Chúng tôi chuyển một ít máu ở Giáp Tâm Linh, Giáp Lửa, Giáp Liệt Sĩ, và Khiên Băng Randuin sang chống chịu tương ứng, để chúng hiệu quả hơn trước một loại sát thương nhưng kém hơn trước loại kia. Để bù đắp lượng máu thấp đi, chúng tôi cũng sẽ giảm ngưỡng máu để kích hoạt Trái Tim Warmog.

Điều này cũng đồng nghĩa với một số trang bị xuyên giáp cần được điều chỉnh. Chúng tôi sẽ giảm bớt số xuyên giáp theo phần trăm và chuyển sức mạnh đó các phần khác trong hệ thống sát thương vật lý, như chí mạng và hút máu.

Trang bị phòng ngự cho chủ lực

 

Đỡ đòn không phải những tướng duy nhất muốn lên trang bị phòng ngự. Giáp Thiên Thần là một trang bị mạnh mẽ cho chủ lực đang gặp nguy cơ bị dồn sát thương. Tuy nhiên, hầu hết các trang bị này đều có chỉ số phòng ngự, khiến việc mua chúng sẽ hợp lý hơn nếu đó là đỡ đòn – và hơi lạ nếu chủ lực lại đi lên. Chúng tôi thay đổi chỉ số của một số trang bị để phù hợp hơn cho chủ lực, tập trung giá trị phòng ngự vào nội tại, thay vì chỉ thuần túy là các con số.

RiotRepertoir, Thiết kế Trò chơi

 

Đóng góp cho đội

 

Liên Minh không làm tốt lắm trong việc tưởng thưởng hoặc ghi nhận đóng góp của các vai trò không-chủ-lực. Hỗ trợ là điển hình, nhưng vấn đề cũng kéo sang cả đỡ đòn và đẩy lẻ nữa. Hoàn thành nhiệm vụ cho đội thường đồng nghĩa với việc cho chủ lực tất cả ánh hào quang (và vàng), khiến cho những người còn lại như thể công dân cấp hai vậy.

Đóng góp rõ ràng hơn

 

KDA và sát thương lên tướng thường là những thước đo thành công phổ biến nhất. Chúng tôi tăng cường các dạng đóng góp khác cho đội để tạo nên những khoảnh khắc ghi nhận tương đương.

Trong trận, chúng tôi thêm các hiệu ứng hình ảnh để tạo điểm nhấn cho người dùng phép bổ trợ và trang bị kích hoạt như Kiệt Sức và Hòm Bảo Hộ. Hiệu ứng khống chế cũng rõ ràng hơn về hình ảnh: thêm vào việc biểu tượng trạng thái được làm lại, các loại hiệu ứng giờ hiển thị chữ phía trên thanh máu của tướng, đè lên tên người chơi đến khi hiệu ứng biến mất. Cuối cùng, người chơi sẽ nhận được phản hồi nhiều hơn về những gì các trang bị hỗ trợ của họ đã làm được, giống như cách Dây Chuyền Iron Solari theo dõi lượng sát thương lá chắn hấp thụ được.

Chúng tôi cũng thêm nhiều thông số sau-trận-đấu mới như bạn khống chế được kẻ địch bao lâu, bạn cắm và phản-cắm mắt hiệu quả ra sao, bao nhiêu sát thương bạn ngăn được từ lá chắn và chống chịu. Chúng tôi se tiếp tục làm điều này trong suốt cả mùa giải.

Rayven, Thiết kế Trải nghiệm Cấp cao

Thiết kế Trải nghiệm Cấp cao

 

Chơi hỗ trợ tốt thường đồng nghĩa với việc bỏ qua các hành động đem lại vàng hoặc kinh nghiệm – hai thứ cơ bản giúp người ta mạnh hơn trong Liên Minh. Trong quá khứ chúng tôi cho hỗ trợ một dòng trang bị độc đáo để bù đắp lượng vàng thấp, nhưng lại dẫn tới vấn đề là các vị trí khác cũng tìm ra cách lợi dụng chúng. Lần này, chúng tôi sẽ trực tiếp tưởng thưởng cho hỗ trợ với những lợi ích to lớn khi làm chủ được lối chơi của các trang bị.

 
 

 

Sau khi kiếm đủ vàng từ nội tại, các trang bị hỗ trợ sẽ tiến hóa và cho một hiệu ứng mới:

  • dòng Đồng Xu Cổ Đại*: Có bình thuốc ngay lập tức tăng một điểm kỹ năng khi sử dụng (bạn vẫn có tối đa 18 điểm kỹ năng thôi, nhưng thế nghĩa là bạn có thể nâng tối đa tất cả ở cấp 17)
  • dòng Khiên Cổ Vật: Cho một lá chắn tạo ra khi không giao tranh.
  • dòng Lưỡi Gươm Đoạt Thuật: Đòn đánh cường hóa từ Cống Phẩm đánh cắp tốc chạy của mục tiêu

*Nội tại hiện có của Đồng Xu Cổ Đại khá nhàm chán nên chúng tôi sẽ thiết kế lại nó. Lính địch xung quanh thỉnh thoảng rơi ra một đồng xu khi bị tiêu diệt bởi một người khác ngoài bạn, giúp hồi năng lượng hoặc tăng vàng khi nhặt. (Sau khi một loại đồng xu được sinh ra, đồng xu tiếp theo chắc chắn sẽ là loại còn lại.) Thu thập đồng xu để hoàn thành nhiệm vụ.

Riot Colin, Hỗ trợ Thiết kế Kỹ thuật & Limely, Thiết kế Trò chơi



Chuyên mục: Tin Game