game lien minh huyen thoai

Những thay đổi về hệ thống trang bị trong mùa giải thứ ba

Được đăng ngày 20 Tháng 11 2012

Sau khi cùng Morello điểm qua những thay đổi của Liên Minh Huyền Thoại trong mùa giải sắp tới, ngày hôm nay chúng ta sẽ được Xypherous - thiết kế kĩ thuật của Riot - giới thiệu những điểm cụ thể và đáng chú ý hơn mà các nhà sản xuất muốn gửi đến người chơi.

Xypherous Top_of_Post

Thay đổi và xóa bỏ

Có những trang bị cần chỉnh sửa rất nhiều, và có những trang bị hoàn toàn không phù hợp với cấu trúc hiện tại của LMHT. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này theo hai hướng: thay đổi những trang bị đó cho những mục đích cụ thể hoặc xóa bỏ hoàn toàn nếu việc cân bằng những món đồ đó là quá khó. Vài trang bị đặc biệt và ít được sử dụng cũng sẽ được làm lại để có thể trở nên phổ biến hơn.

Chuyên nghiệp hóa

Số trang bị hiện tại là không đủ để mỗi vị tướng có được một hướng đi độc nhất vô nhị cho mình. Chúng tôi muốn bạn hoàn toàn có thể xây dựng và tùy chỉnh một cách thật chi tiết theo tình hình hiện tại của trận đấu. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra những trang bị mới để người chơi có thể biến vị tướng của mình trở nên "chuyên nghiệp" ở nhiệm vụ của mình. Thí dụ như nếu tướng chủ lực của bạn cần gây ra nhiều sát thương AoE hơn, sẽ có những trang bị hỗ trợ điều đó hay nếu như pháp sư của bạn cần có khả năng vô hiệu hóa đối phương tốt hơn, bạn cũng sẽ được đáp ứng.

Thay vì mua trang bị để có lượng chỉ số thuần túy cao nhất; chúng tôi muốn các hướng đi của bạn phụ thuộc vào lối chơi của chính bạn, và tồn tại những trang bị bạn có thể mua để hoàn thiện lối chơi đó.

Hệ thống vàng và các chỉ số

Hệ thống vàng và các chỉ số đã được hoàn thiện trong cửa hàng. Rất nhiều chỉ số của các trang bị đã được tính toán lại để chúng phù hợp với giá tiền của mình hơn, nhừng tác dụng phụ cũng được chỉnh sửa để phù hợp với "độ khó" để mua món đồ đó hoặc những trường hợp có thể sử dụng. Đặc biệt, tất cả những trang bị giá rẻ tăng kháng phép/tốc độ tấn công/sát thương vật lí đã được thay đổi lại về chỉ số để chúng trở nên cân bằng hơn.

Chiều rộng và chiều sâu

Một trong những điều mà chúng tôi cố gắng tạo ra là khiến cho những quyết định từ giữa game của người chơi sẽ không trói buộc bạn vào một vài trang bị nhất định ở giai đoạn cuối game. Bằng cách tạo ra nhiều trang bị cuối (high-tier) hơn, chúng tôi giúp cho người chơi có được nhiều lựa chọn hơn về trang bị khi trận đấu bước vào những giây phút quyết định mà không phải đi theo lối mòn trước đó. Lấy ví dụ nếu như bạn đã mua Giáp cai ngục, sẽ có nhiều trang bị mà bạn có thể ghép được từ chiếc giáp đó thay vì chỉ có Khiên băng Randuin như hiện nay. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mỗi tầng nâng cấp trang bị sẽ cho bạn quyền lựa chọn hướng đi về sau.

Xuyên giáp và tác dụng của nó trên những tướng chủ lực đánh chưởng

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhìn lại một trang bị rất phổ biến với bất kì tướng gây sát thương vật lí nào: The_Brutalizer Gậy Hung Ác. Trang bị này:

  • Tăng 25 sát thương vật lí.
  • Tăng 10 khả năng đánh xuyên giáp.
  • Giảm 10% thời gian hồi chiêu.

Đã từ lâu; Gậy Hung Ác là một trang bị chính cho tướng loại này với đủ cả ba chỉ số cần thiết cần thiết nhất, từ đó thiết lập sự áp đảo ở đầu trận đấu. Ở thời điểm hiện tại, khả năng đánh xuyên giáp theo các chỉ số (thay vì %) thường kém hiệu quả về cuối trận khi mà những trang bị tăng giáp có thể được mua với những cái giá rất hời. Điều này khiến sử dụng các vị tướng sát thương vật lý theo kỹ năng trở thành một canh bạc một chiều, khi bạn đánh cuộc nửa cuối trận đấu bằng cách áp đảo nửa đầu trận đấu và hy vọng giành chiến thắng ngay lúc đó - trước khi những vị tướng này mất đi sức mạnh.

Để cân bằng lại những yếu tố này, chúng tôi thay đổi:

1. Khả năng đánh xuyên giáp sẽ bị làm yếu đi, tuy nhiên khả năng đánh xuyên giáp theo % sẽ được tính trước.

Để bạn đọc dễ hiểu, chúng ta hãy hình dung ra một địch thủ có 120 giáp vật lí trong khi chúng ta - tôi và người đọc - đang có 20 và 50% khả năng đánh xuyên giáp.

  • Trong phiên bản mà mọi người đang chơi, 20 khả năng đánh xuyên giáp sẽ được tính trước và sau đó là 50%, do đó chúng ta có thể đánh xuyên qua 70 giáp của đối phương.
  • Với những thay đổi sắp tới, 50% sẽ được tính của 120 giáp và sau đó là 20, chúng ta có thể đánh xuyên qua 80 giáp của đối phương.

Những thay đổi này sẽ giúp cho khả năng đánh xuyên giáp trở nên đáng giá và hiệu hỏa hơn so với số tiền mà người chơi bỏ ra.

2. Gậy Hung ác -> Rìu Đen

Hãy cùng xem qua trang bị Rìu Đen của phiên bản mới:

  • Tăng 45 sát thương vật lí.
  • Tăng 10 khả năng đánh xuyên giáp.
  • Giảm 10% thời gian hồi chiêu.
  • Nội tại: gây sát thương vật lí đến mục tiêu sẽ giảm giáp của hắn đi 5% trong 6 giây, cộng dồn đến 5 lần.

Với nội tại mới của mình, Rìu Đen sẽ trừ giáp của đối phương bất kì khi nào chúng ta gây ra sát thương vật lí thay vì phải tấn công như hiện nay. Hãy cùng so sánh tác dụng của chiếc rìu này trên Pantheon và Garen.

Pantheon Splash

Với pantheon Pantheon:

  • Phóng Lao: nội tại có tác dụng.
  • Khiên Zeonia: nội tại không có tác dụng.
  • Mưa Lao: nội tác có tác dụng và được cộng dồn 3 lần.
  • Trời Sập: nội tại không có tác dụng.

Garen Splash

Với garen Garen:

  • Đòn Quyết Định: nội tại có tác dụng.
  • Lòng Dũng Cảm: nội tại không có tác dụng
  • Phán Quyết: nội tại có tác dụng và được cộng dồn 6 lần.
  • Công lí Demacia: nội tại không có tác dụng.

Giờ đây, tướng sát thương vật lý từ kỹ năng, khi phải đối đầu với một mục tiêu có nhiều giáp, sẽ có cách để vượt qua phần lớn lượng giáp đó nếu họ bung tất cả kỹ năng của mình vào mục tiêu. Tuy nhiên, đây là một sự trao đổi - bởi vì tuy Rìu Đen giờ đây cực kỳ hiệu quả trước những mục tiêu có nhiều giáp, bản thân nó không cho nhiều sát thương. Vậy nên các kỹ năng của bạn sẽ ít hiệu quả hơn nếu mục tiêu có nhiều máu và ít giáp - vì tổng lượng sát thương ít hơn. Rìu Đen cực kỳ thích hợp khi đối thủ có nhiều giáp, nhưng nếu giả sử đó là một pháp sư với Trượng Trường Sinh thì không ổn lắm.

Về việc phối hợp Rìu Đen với Cung Xanh - Cung Xanh cho bạn một lượng % xuyên giáp; trong khi Rìu Đen giảm giáp của đối phương. Cung Xanh chỉ có tác dụng với chính bạn, nhưng Rìu Đen còn cho phép đồng đội tận dụng lượng giáp bị giảm của mục tiêu nữa.

Giả sử đối thủ là một mục tiêu có 400 giáp. Rìu Đen sẽ giảm 25% giáp đầu tiên, xuống 300. Cung Xanh tiếp tục cho phép bạn đánh xuyên qua 40% giáp nữa, xuống 180. Và cuối cùng, 10 điểm xuyên giáp của Rìu Đen khiến bạn - thay vì đánh một mục tiêu 400 giáp - chỉ phải đánh một mục tiêu 170 giáp mà thôi.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng những thay đổi này sẽ giúp các tướng sát thương vật lý theo kỹ năng có thể dần dần tăng sức mạnh cùng với trận đấu mà không khiến họ quá áp đảo đến mức có thể hạ tất cả mọi thứ. Những thay đổi trên giúp họ đánh xuyên qua rất nhiều giáp, nhưng bù lại họ sẽ không gây nhiều sát thương thuần túy như một cái kiếm B.F trước một mục tiêu mềm. Ngoài ra, phiên bản Gậy Hung Ác và Rìu Đen mới còn cho phép những tướng sát thương chủ lực thiên về kỹ năng như Corki hay Graves có một lựa chọn khác ngoài Cung Xanh nếu đồng đội của họ cũng gây ra nhiều sát thương vật lý.

Để lại bình luận tại đây.



Chuyên mục: Tin Game