game lien minh huyen thoai

Những thay đổi về khu vực rừng trong mùa giải thứ ba

Được đăng ngày 14 Tháng 11 2012

Statikk - thuộc nhóm thiết kế game của Riot Games - sẽ tiết lộ cho chúng ta những thông tin mới nhất về khu rừng của Liên Minh Huyền Thoại trong mùa giải thứ ba. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi cũng như cách đi rừng so với meta-game (chiến thuật thông thường) hiện nay đấy.

Giảm áp lực từ đầu trận

Với phiên bản hiện tại, các tướng đi rừng có thể tạo một áp lực rất lớn lên đối phương bằng cách đi gank liên tục với bùa xanh và bùa đỏ. Mặc dù điều này tạo ra một tác động tích cực lên lối chơi của đại đa số game thủ nhưng vô hình chung, những cuộc đi săn thành công của các tướng đi rừng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến của trận đấu. Chính vì lí do này, số lượng những tướng có thể trụ đường tốt cũng như có khả năng thoát khỏi những cuộc đi săn của đối phương đã bị giảm đi đáng kể.

gank-2

Để khắc phục điều này, chúng tôi đã làm cho những cuộc đi săn từ đầu trận trở nên khó hơn một chút cũng như khiến cho các tướng đi rừng phải cân nhắc nhiều hơn khi đưa ra các quyết định. Thay đổi đầu tiên là tăng lượng sát thương của các quái vật trong rừng, khi đó các tướng đi rừng sẽ không thể giữ được trạng thái sung sức 24/24 và phải đi săn với lượng máu khiêm tốn. Hoặc đi săn, hoặc tiếp tục đi rừng sẽ trở thành một câu hỏi khó với bất kì vị tướng nào.

Thay đổi tiếp theo ở khu rừng là việc thêm vào những trang bị dành riêng cho việc đi rừng. Ví dụ, Hunter's Machete (tên tiếng Anh) là một trang bị như vậy và có thể được nâng cấp lên Đèn lồng Lantern hay Móng vuốt Madred. Các bạn sẽ sớm được biết những tác dụng mà trang bị này mang lại.

Gia tăng số lượng tướng đi rừng

Tướng "có khả năng đi rừng" và "đi rừng có hiệu quả" là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở mùa giải thứ hai, tướng đi rừng hiệu quả là những tướng sở hữu các kĩ năng dọn dẹp quái nhanh và có khả năng đi gank thì ở mùa giải tiếp theo, khái niệm này sẽ thay đổi hoàn toàn.

Đầu tiên, chúng tôi giảm tốc độ đi rừng của các tướng bằng cách cân bằng lại lượng máu và sát thương của các quái vật "trùm" trong mỗi bãi. Điều này khiến cho các tướng không sở hữu kĩ năng AoE cũng có thể bắt kịp tốc độ của những tướng còn lại, ví dụ như Gangplank so với Shyvana.

gank-1

Tiếp theo, chúng tôi chỉnh sửa lượng vàng và kinh nghiệm nhận được của quái vật cũng như tốc độ "lớn" của chúng theo thời gian của trận đấu. Bằng cách này, những tướng tập trung ăn các bãi quái trong rừng sẽ lên cấp nhanh hơn so với việc bỏ đi gank và theo lối chơi này, sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho vị trí đi rừng mà Master Yi là một ví dụ điển hình.

Cuối cùng, như đã nói ở trên, với việc gia tăng lượng sát thương của các quái vật trong rừng, những tướng có khả năng hút máu như Warwick hay Fiddlesticks sẽ có đất dụng võ hơn.

Thay đổi meta-game

Những thay đổi khác trong khu rừng của mùa giải mới:

  • Quái rừng giờ đây sẽ tấn công mục tiêu gần nhất thay vì đuổi theo mục tiêu tấn công chúng đầu tiên.
  • Tiền từ bãi ma sẽ bị giảm đi một chút trong khi tiền từ bãi sói sẽ tăng lên.
  • Ma sẽ bị giảm tốc độ tấn công cũng đồng thời ma to sẽ được thay đổi vị trí để pháp sư đi mid sẽ phải di chuyển nhiều hơn trong việc tranh thủ ăn bãi ma.
  • Người đá được tăng tốc độ di chuyển.

Với những thay đổi này, chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra những lối chơi mới cho người chơi cũng như tạo ra nhiều vị tướng có thể được sử dụng trong các trận đấu xếp hạng/đấu giải hơn - đồng nghĩa với việc thay đổi meta-game. Chúc các bạn vui vẻ.

Để lại bình luận của bạn tại đây.

Các bài viết liên quan đến việc thay đổi ở mùa giải thứ ba:



Chuyên mục: Tin Game