game lien minh huyen thoai

Phát triển hoạt ảnh của Xayah

Viết bởi LR
Được đăng ngày 04 Tháng 5 2017

Chải chuốt bộ cánh chết chóc của Cô Nàng Nổi Loạn.

01. On Animating Xayah banner

Chào mọi người, chuyên viên hoạt họa cấp cao Warren “fluffynus” Goff hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu thêm về quá trình phát triển Xayah nhìn từ góc độ hoạt ảnh.

Hoạt ảnh của một tướng trong Liên Minh phải đảm bảo hai điều. Đầu tiên là truyền tải lối chơi một cách rõ ràng; dù là hoạt ảnh đánh thường, hoạt ảnh kỹ năng, hay hoạt ảnh chết… Thứ hai là thể hiện chính xác tính cách của một tướng. 

Lối chơi tốc độ cao và bộ cánh phức tạp của Xayah đặt ra nhiều thách thức: Làm sao chúng tôi khiến chuyển động của cô trông đẹp mắt, kể cả khi chúng diễn ra rất nhanh, đồng thời bộc lộ được sự quyết đoán của cô?

Kẻ Nổi Loạn Lanh Lẹ

Xayah có hồi chiêu thấp về cuối trận và có tốc độ đánh cao, nên chúng tôi biết cuối cùng cô sẽ phải chuyển đổi liên tục giữa kỹ năng và đòn đánh thường. Vì thế, mới đầu chúng tôi tìm hiểu một loạt phong cách tấn công để dò ra cái nào kết hợp tốt với bộ kỹ năng của cô, đồng thời làm người chơi thấy thích thú. Chúng tôi cũng muốn phần cánh của Xayah trông tự nhiên lúc hoạt ảnh diễn ra; lại thêm một tầng phức tạp nữa. 

Những gì chúng tôi học được sau khi tìm hiểu:

  • Cánh của Xayah trông rất tuyệt khi cô xoay mình.
  • Xayah – và cái cánh – không mềm mại hay lỏng lẻo gì cả; chuyển động của cô dứt khoát và chặt chẽ, y như con người cô vậy.
  • Trông tự nhiên hơn nhiều khi mỗi cái lông trên cánh bắt đầu chuyển động và ngừng lại riêng rẽ, đặc biệt là ở các hoạt ảnh nhanh.

Từ đó, chúng tôi có thể tạo nên bộ hoạt ảnh đẹp mắt dù ở tốc độ cao.

02. Xayah concept art

Hình mẫu ý tưởng Xayah

Nguồn Cung Lông Vũ Tử Thần Bất Tận

Chúng tôi làm việc ở mức 30 khung hình một giây khi hoạt họa đòn đánh và kỹ năng. Động tác của Xayah có thể bị ngắt sau mười khung hình, nghĩa là chúng tôi chỉ có 0.33 giây (mười khung hình) để chuẩn bị và thể hiện hoạt ảnh tấn công. Vì thế, chúng tôi phải xác định thật cụ thể tư thế của Xayah trong từng khung hình trong số mười cái đó. Hoạt ảnh đánh thường của cô cần dễ phân biệt và rõ ràng, để tất cả người chơi có thể nhận biết cô đang làm gì, đồng thời cũng cần trông linh hoạt và nguy hiểm, để tạo nên hứng thú khi chơi.

Nhìn chung tính cách và lời lẽ của Xayah khá sắc bén, nên chúng tôi quyết định làm cho hoạt ảnh của cô thật nhanh gọn, làm cho cánh của cô chuyển động như một cái cánh, chứ không phải một món trang phục vô hồn. Vì Xayah (có thể) lên tốc đánh và dùng kỹ năng giữa các lần đánh thường, chúng tôi đặt phần đệm hoạt ảnh là không. Nói dễ hiểu hơn thì cô có thể ngay lập tức chuyển từ hoạt ảnh này sang hoạt ảnh khác mà không cần khung hình nào chen giữa cả. Thường thì chúng tôi cố tránh việc này, nhưng với Xayah, nó tạo nên cảm giác cô phản ứng rất nhanh và linh hoạt.

Về đòn đánh thường, chúng tôi muốn đảm bảo người chơi thấy rõ khi nào cô sắp tung đòn, nên chúng tôi dùng một tư thế chuẩn bị nổi bật kéo dài năm khung hình. Sau đó, chúng tôi đi ngay vào hoạt ảnh đánh và hoạt ảnh nối tiếp.

Tất cả phải diễn ra trong vòng mười khung hình:

Khung 1-6: Chuẩn bị

Khung 7-8: Tấn công

Khung 10+: Tiếp nối

 

Hoạt ảnh đánh thường của Xayah

Gói gọn hành động trong ba tư thế chính khiến người chơi dễ nhìn ra hơn. Đầu tiên họ thấy tư thế chuẩn bị, sau đó lông vũ thực sự được tung ra.

Nói Chuyện Với Lông Vũ Của Ta Ấy

Hoạt họa cánh của Xayah là thử thách cực lớn, và chúng tôi đã thử vài thiết kế và bộ khung khác nhau trước khi đạt được kết quả hiện tại. Phiên bản cuối cùng có 39 xương, gần bằng toàn bộ xương của một số tướng, nên hoạt họa cô tốn thời gian hơn thường lệ.

Bộ điều khiển cánh của Xayah

Kiểm soát hình dạng của cánh trong những hành động nhanh là đặc biệt quan trọng bởi chúng tôi không muốn nó trông cứng đơ hay thiếu tự nhiên – mục đích của  chúng tôi là làm cánh Xayah nằm dưới quyền điều khiển của cô, như một cánh tay phụ vậy. Dù các hoạt ảnh còn lại tương đối gọn ghẽ, phần cánh vẫn duy trì cảm giác mượt mà trên từng chuyển động trước khi dừng lại ở tư thế đúng như một cái cánh.

Ví dụ, trong hoạt ảnh chiêu cuối của Xayah, chúng tôi kiểm soát hình dạng của cánh để nó xoay một vòng lúc Xayah nhảy lên không nhưng vẫn thanh thoát lúc cô tung Bão Tố Nổi Dậy.

Hoạt ảnh chiêu cuối của Xayah

Hoạt họa đòn đánh, kỹ năng, và cánh của Xayah cần không ít thử nghiệm trước khi hoàn thiện với một bộ hoạt ảnh có lối chơi rõ ràng, tạo cảm giác thích thú khi chơi, và nắm bắt được tính cách nổi loạn của cô. Chúng tôi rất phấn khích khi thấy Xayah và Rakan kết đôi trên Đấu Trường Công Lý. Các bạn có thích họ không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé.



Chuyên mục: Tin Game