game lien minh huyen thoai

Quá trình phát triển tướng: Aurelion Sol

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 17 Tháng 3 2016

Quá trình phát triển của Aurelion Sol đã trải qua nhiều thăng trầm – mất hàng năm, nếu truy đến tận nguồn gốc của hắn.

1

Chúng tôi có nói tới những rắc rối gặp phải với Ao Shin, còn hôm nay, chúng tôi sẽ giành thời gian thảo luận về con rồng vũ trụ sắp sửa hạ cánh xuống Runeterra.

  • Thiết kế: Luke “Rabid Llama” Rinard
  • Hình ảnh: Gem “Lonewingy” Lim
  • Cốt truyện: Matt “FauxSchizzle” Dunn


Dù gặp thách thức, chúng tôi vẫn thấy rồng là một ý tưởng hay cho tướng, nên chúng tôi cố gắng tìm ra chủ đề phù hợp với hắn. Chúng tôi đã thử rồng khói và rồng đất, rồi đặt chúng vào một số nơi trên Runeterra. Nhưng dù có là Noxus hay Ionia thì cũng không ổn – chú rồng của chúng tôi không hoàn toàn độc đáo. Chúng tôi bắt đầu nghĩ xa hơn, và vô tình bắt gặp hình ảnh của núi Targon đang được đội Sáng Lập cập nhật.


Quá tuyệt. Thay vì gắn hắn với một địa điểm có sẵn, chúng tôi sẽ cho hắn đến từ vũ trụ bên ngoài Runeterra! Núi Targon là cầu nối giữa thế giới này và thượng giới nên sẽ rất hay nếu xây dựng bộ khung của tướng mới gần với nó. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể làm lớn, lớn hơn mọi điều chúng tôi từng làm trước đây. Và, khi nhắc đến rồng, ta luôn nghĩ đến một thứ thật khủng, đúng không?

Cơ chế của rồng


Khi nền tảng bắt đầu thành hình, chúng tôi nghĩ xem một con rồng không gian sẽ vận hành thế nào trong Liên Minh Huyền Thoại. Hắn sẽ tấn công bằng đuôi? Hắn sẽ bay? Hắn có cánh không? Vảy? Hắn có phun lửa không? Đó là tất cả những câu hỏi chúng tôi cần trả lời, vậy nên chúng tôi tạo ra một phiên bản thử nghiệm của hắn, và cho vào Summoner’s Rift.




 
   "Cuối cùng, chúng tôi lấy cảm hứng từ bầu trời đêm, chúng tôi lấy ý tưởng của một sao chổi – với phần thân cháy sáng và cái đuôi nhạt dần..."

Trước cả khi có kỹ năng, riêng hình dạng và kích cỡ của con rồng đã khiến hắn không phù hợp với những gì chúng tôi định tạo ra. Cái đuôi vung vẩy khắp nơi phía sau khiến kẻ địch có thể dễ dàng tung kỹ năng định hướng trúng hắn. Chúng tôi chuyển sang hướng rồng đỡ đòn để tương xứng với hình dạng trâu bò của hắn, nhưng nó không đúng với hình ảnh một con rồng ma thuật chúng tôi đang nhắm đến, và chúng tôi bắt đầu vướng phải những rắc rối về cách chơi cũng như hình ảnh. Nhìn giống rắn hơn là rồng, hắn có thể chui đầu vào một bụi cỏ, phần thân ở khoảng trống giữa hai bụi, và cái đuôi nằm trong bụi phía sau. Nhìn nó sẽ như thế nào trong trò chơi đây? Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm những hình dạng mới, và cuối cùng, lấy cảm hứng từ bầu trời đêm, chúng tôi lấy ý tưởng của một sao chổi – với phần thân cháy sáng và cái đuôi nhạt dần. Ban đầu con rồng là một thể rắn chắc, nhưng dần dần trở nên hư ảo hơn – với những ngôi sao rải rác xung quanh.



 
 
 
 

Phản hồi rất tốt. Chúng tôi đã đi đúng đường. Tiếp theo, chúng tôi cố hình dung ra con rồng thật sự sẽ trông ra sao trong trò chơi. Chúng tôi biết rõ hình ảnh đa dạng của rồng trên khắp thế giới (những quái vật biết bay khổng lồ phun lửa trong thần thoại phương Tây, và những sinh vật dài như rắn biết phun nước ở phương Đông) nên không muốn bị đi quá xa về một hướng nào cả. Cùng lúc đó, chúng tôi bắt đầu phát triển tính cách của con rồng. Tạo ra một con rồng không gian khổng lồ thì tốt thối, nhưng hắn là ai? Làm cách nào để hòa hợp thực thể vũ trụ này vào thế giới của chúng ta? Cách thức và mục đích hắn tương tác với cư dân Runeterra là gì?

Rồng, Ngôi Sao Tỏa Sáng


Ban đầu, chúng tôi nghĩ về vũ trụ, và vì sao con rồng này lại xuất hiện ở đây. Rồi chúng tôi bắt đầu nghĩ về nó như một kẻ sáng tạo, người đã thiết lập toàn bộ các thiên hà. Thay vì một quái thú kiểu Rek’Sai, hắn là một nghệ sĩ – một sinh vật ma thuật đã tạo nên những chòm sao tô điểm bầu trời đêm. Ý tưởng đó rất hợp với với vẻ ngoài cả hắn. Nhưng chúng tôi vẫn cần một tia sáng, một suy nghĩ bất chợt xuất hiện, để giải quyết mọi vướng mắc gặp phải trong tính cách của hắn. Do đó, chúng tôi đưa thêm chút tự cao tự đại vào vẻ tráng lệ của hắn.

 "Chúng tôi vẫn cần một tia sáng, một suy nghĩ bất chợt xuất hiện, để giải quyết mọi vướng mắc gặp phải trong tính cách của hắn..."

David Bowie là hình mẫu chúng tôi nhắm tới cho con rồng này: chất nghệ sĩ, sự cao ngạo, cả bài Ziggy Stardust nữa. Chúng tôi muốn con rồng đó thật tự mãn và kiêu căng, nhưng, quan trọng nhất, thực sự có tài năng. Thử tưởng tượng một kẻ tự coi mình là nhạc sĩ vĩ đại nhất thế giới, rồi ngay lập tức hắn ngồi xuống bên cây đàn dương cầm và tấu lên một tuyệt tác xem. Chúng tôi muốn con rồng làm thế, nhưng thay vì nhạc, nó tạo ra cả thiên hà. Hắn là một kẻ xấu tính, nhưng ta vẫn yêu mến hắn. Tất nhiên, chúng tôi cũng phải nghĩ khá nhiều về cái tên. Đâu thể gọi một nhân vật khủng như thế là “Steve” hay “Gary” được – hắn cần một cái tên hoành tráng hơn. Sau vài tuần cân nhắc, chúng tôi đã cho ra một cái tên nghệ sĩ, kiêu ngạo, và... lớn: Aurelion Sol.

Thế là xong một phần. Nhưng câu hỏi tiếp theo: tại sao nó lại có mặt ở đây? Chúng tôi tìm trong truyện kể về Núi Targon những mối liên hệ tiềm năng giữa nó và Aurelion Sol, và sau khi biết về những Thượng Nhân, chúng tôi thấy mình có thể kết nối hai thứ này với nhau. Aurelion Sol là một sinh vật kiêu hãnh được Targon trao cho vương miện, bề ngoài là để vinh danh sự vĩ đại của hắn, nhưng thực tế là buộc con rồng này phải phục vụ. Hắn đã bị lừa – nạn nhân của chính thói tự phụ của mình – và làm theo mệnh lệnh của Targon trước khi khám phá ra lý do đến Runeterra: tự do.





  "Chúng tôi tìm trong truyện kể về Núi Targon những mối liên hệ tiềm năng giữa nó và Aurelion Sol..."

Kẻ Luyện Sao


Trong khi đó, Luke thử nghiệm bộ kỹ năng của Aurelion Sol, phối hợp chặt chẽ với CertainlyT để tìm ra một phong cách chơi thật hấp dẫn. Họ biết con rồng có sức mạnh phép thuật mạnh mẽ, nhưng nó không thể là, như RiotWrekz nói, “một pháp sư trong lốt rồng.” Để nó có một chỗ đứng riêng biệt giữa dàn Pháp Sư, họ tập trung vào sự di chuyển. Điều đó dẫn đến vòng sao, thứ khiến bạn phải liên tục di chuyển để đưa mục tiêu vào đúng tầm. Tinh Vân Cầu là một điểm thú vị khác, chuyển những bước tiến lùi nhịp nhàng của Aurelion Sol thành một pha nước rút thẳng đến nguy hiểm. Với Du Hành Không Gian, CertainlyT lấy cảm hứng từ ý tưởng một máy bay cất cánh. Tích lũy tốc độ trên đường chạy trước khi phóng lên không mang đến một cảm giác rất thích thú trong khi vẫn tạo cơ hội cho đối thủ của Aurelion Sol cản trở hắn. Dần dần, chúng tôi đã tìm ra bộ kỹ năng phù hợp với cốt truyện và hình ảnh của Aurelion Sol.





   "Họ biết con rồng có sức mạnh phép thuật mạnh mẽ, nhưng nó không thể là, như RiotWrekz nói, “một pháp sư trong lốt rồng".”


 
 
 
 
 

Sáng tạo kẻ sáng tạo


    "Chúng tôi biết đuôi Aurelion Sol phải hư ảo hơn đầu, nhưng cũng quyết định dùng phần “vật lý” của nửa trước Ác Long Thượng Giới làm phương tiện để phô bày sức mạnh của vương miện Targon đối với hắn, và thêm những ngôi sao vào phần đuôi."

Những công đoạn cuối cùng của Aurelion Sol bắt đầu. Chúng tôi điều chỉnh đồ họa, hoạt ảnh để trông vũ trụ hơn, cả khuôn mặt của hắn cũng được sửa đổi để trông bớt giống quái vật. Tiếp theo là vương miện, thứ có thể kết nối đến lối chơi hiện tại của hắn. Chúng tôi biết đuôi Aurelion Sol phải hư ảo hơn đầu, nhưng cũng quyết định dùng phần “vật lý” của nửa trước Ác Long Thượng Giới làm phương tiện để phô bày sức mạnh của vương miện Targon đối với hắn, và thêm những ngôi sao vào phần đuôi. Nó giúp người chơi biết chỗ nào mình nên và không nên nhắm kỹ năng định hướng vào! Tuyệt vời. Cuối cùng, chúng tôi chọn người lồng tiếng, và vào phòng thu để thu âm. Nghĩ ra những câu nói của hắn khá dễ dàng – Aurelion Sol có rất nhiều thứ để nói, đặc biệt là với các tướng khác – nhưng, vì một lý do nào đó, nó chưa truyền tải được đúng ý lắm. Sau nhiều lần bàn bạc, chúng tôi đã thử một thứ hơi... kỳ lạ, và gợi ý cho anh ta nhảy trong lúc lồng tiếng. Nó có tác dụng, và một khi đã thu âm xong, chúng tôi đã sẵn sàng đưa Ác Long Thượng Giới đến Summoner’s Rift.



Để lại cảm nhận của bạn tại đây nhé. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với phần Hỏi & Đáp về Aurelion Sol!



Chuyên mục: Tin Game