game lien minh huyen thoai

Thông tin mùa giải: Cập nhật trước Chung Kết và hơn thế nữa

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 22 Tháng 8 2016

Đã khá lâu rồi kể từ lần cập nhật lối chơi trước, chúng tôi muốn chia sẻ một vài ý tưởng về những gì đã làm trong hiện tại và sẽ thực hiện trong tương lai

lol promoart 8 0

Tình trạng hiện tại

Thay đổi về trụ

 

Một số các thay đổi về trụ đầu trận đã được chúng tôi đưa vào, bao gồm: thưởng vàng cho trụ đầu tiên phá hủy được và bỏ bùa cường hóa cho trụ đường dưới. Mục tiêu ở đây là tăng thêm tính tương tác trong giai đoạn, đặc biệt là ở đấu trường chuyên nghiệp.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang đánh giá tình hình trên đấu trường chuyên nghiệp, nhưng ở người chơi thường thì đã có một số tác động. Như biểu đồ bên dưới, trụ đường dưới là thứ dễ bị mất đầu tiên hơn, còn trụ đường giữa và đường trên thì ít bị hơn. Thế là tương đối thích hợp. Đường dưới có nguy cơ mất trụ cao hơn bởi ở đó có đông người hơn. Đường giữa không hay bị mất trụ, nhưng tướng đường giữa đảo đường nhiều và thường sẽ quyết định một trụ ở đường khác có biến mất trên bản đồ hay không.

 

1

Ấn vào ảnh để xem kích thước đầy đủ

Tỉ lệ trụ bị phá đầu trong một trận LMHT. Cột trái là trước các thay đổi trong bản 6.15, cột phải là sau.

Chúng tôi cũng có một thay đổi nhỏ về AI trụ dự định làm trước CKTG. Trụ sẽ hướng hỏa lực vào kẻ địch đứng dưới trụ tấn công tướng mình ở đằng xa. Xem ví dụ bên dưới về Varus và Singed nhé. Trước đây, Varus có thể bắn Singed trong an toàn, dù hắn đứng ngay dưới trụ. Với thay đổi này, trụ sẽ nghe được lời kêu gọi giúp đỡ từ Singed và bắn Varus.

2

Bộ nhớ của trụ cũng là một thứ chúng tôi dự định làm sau. Trụ sẽ nhớ tướng nó vừa chọn làm mục tiêu (không chỉ mục tiêu hiện tại) và ưu tiên chúng nếu nó mất mục tiêu hiện tại. Chúng tôi nghĩ nó hứa hẹn tăng thêm mối nguy cho việc băng trụ.

Rồng Nguyên Tố

3

 

Rồng Gió đã tương đối ổn định sau các lần tăng sức mạnh vừa rồi. Chỉ số thống kê của nó khá tốt, nhưng không quá mức. Thế là cả bốn chú rồng nguyên tố đều đã có vị trí khá đẹp cả về cảm nhận lẫn chỉ số. Do đó, chúng tôi hiện không có kế hoạch thay đổi nào về rồng.

Một số phản hồi cho rằng Rồng Ngàn Tuổi có lúc không đáng để ăn. Rồng Ngàn Tuổi vốn không được tạo ra để trở thành thứ trận-nào-cũng-có mà nên là một tùy chọn hợp lý khi bạn có nhiều bùa rồng và kiểm soát bản đồ tốt.

 

Hai bản tới (6.17 và 6.18)

Cân bằng trò chơi trong 6.17 và 6.18

4

 

CKTG sẽ chơi trên bản 6.18, nên chúng tôi sẽ tập trung cho cân bằng trên đấu trường chuyên nghiệp trong hai bản 6.17 và 6.18. Chúng tôi sẽ có nhiều thay đổi nhỏ với một số tướng, tập trung vào việc tăng tính đa dạng trên đấu trường chuyện nghiệp qua việc giảm sức mạnh các tướng bá đạo (như Ashe, Jhin, Gragas, Trundle) hoặc thêm sức mạnh cho các tướng đã gần đạt đến điểm cân bằng (như Jayce, Draven, Malphite). Chúng tôi không làm lớn gì với bất kỳ tướng nào trong giai đoạn này đâu, hai bản đó nên chủ yếu là điều chỉnh và sửa lỗi thôi.

Tùy theo thay đổi trụ trong bản 6.15 ra sao, chúng tôi sẽ điều chỉnh thêm. Có thể là lượng vàng thưởng khi phá trụ đầu (+/-100 vàng), thời gian cường hóa (+/-1 phút),...

 

Tính minh bạch trong trò chơi

 

Chúng tôi đã cố gắng cải thiện tính minh bạch trong trò chơi, với mục tiêu loại bỏ nhiễu đồ họa và tăng cường giao tiếp giữa các thành viên trong đội. Một vài dự án đã được thực hiện, số khác sẽ ra mắt sớm thôi. Chúng bao gồm dọn dẹp bớt biểu tượng bản đồ nhỏ (chẳng hạn như kích thước hầm của Rek’Sai), thể hiện rõ ‘đơn vị này đang bất tử’ cho chiêu cuối của Taric hay Kindred, hệ thống ping thông minh, tùy chọn tên người chơi/thẻ câu lạc bộ nhạt dần trong giao tranh, thể hiện rõ hơn các vòng tròn chỉ trên mặt đất (chẳng hạn đồng minh có thật sự cần thấy vùng tác động của Q không, hay nó chỉ làm rối mắt mà thôi?).

 

Giữa CKTG và Tiền Mùa Giải (6.19-6.21)

 

6.19-6.21 sẽ là thời kỳ của những thay đổi nhỏ. Chúng tôi muốn các bản cập nhật trong giai đoạn đó tương tự nhau để các bạn có thể xem sao thì chơi y như vậy. Đây cũng là lúc chúng tôi tập trung phát triển tiền mùa giải tới.

Vẫn có thay đổi cân bằng trong đố, dù nhẹ nhàng hơn thường lệ. Làm lại Yorick sẽ được thực hiện trong khoảng này, cùng với một tướng mới.

 

Tiền mùa giải (6.22-6.23)

 

Tiền mùa giải đang được lên lịch vào 6.22 hoặc 6.23. Mối quan tâm chính ở đây là thích khách, với 4 thích khách được cập nhật tầm trung và nhiều thay đổi nhỏ khác cho số còn lại. Trang bị cũng sẽ được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của thích khách.

Ngoài ra, chúng tôi đang tìm xem còn vấn đề nào nữa, như là Lá Chắn Quân Đoàn có phải trang bị bắt buộc cho hỗ trợ không, vàng/kinh nghiệm kiếm được từ ăn lính so với đảo đường, xu hướng lên Kiếm Ma vượt trội so với các trang bị khác,... Bảng Bổ Trợ cũng sẽ được điều chỉnh nữa.

Nhiều dự án khác đang chạy để sẵn sàng cho tiền mùa giải; nhưng còn quá sớm để nói về chúng (vẫn đang thử nghiệm thôi).

 

Hậu tiền mùa giải

 

Chúng tôi đang định tăng lượt cấm lên 10. Mới bắt đầu thu thập phản hồi từ cả người chơi thường lẫn tuyển thủ chuyên nghiệp thôi. Chúng tôi biết nhiều người chắc chắn có hứng thú với thêm số lượt cấm. Nhưng vẫn có một số vấn đề chúng tôi muốn đảm bảo mình có thể giải quyết được, bao gồm:

  • Thời gian chọn tướng quá dài. Cần tìm cách để nó không dài thêm nữa (để nhiều người trong đội cấm cùng lúc chăng?)
  • Đảm bảo tăng lượt cấm nhắm vào một vị trí riêng biệt không gây ra rắc rối về số lượng tướng người chơi có thể sử dụng tại vị trí đó (mỗi vị trí có ít nhất 11 tướng có thể chơi được, thế đã thích hợp chưa nhỉ?)
  • Tăng lượng tướng cần để chơi xếp hạng thêm bốn. Đấy là vấn đề? Hay nó sẽ có lợi?

Năm tới chúng tôi cũng muốn ngó qua hệ thống ngọc. Một vài thay đổi đã được áp dụng để giải quyết vấn đề như giảm giá ngọc cấp 3 thường, miễn phí (thực ra là 1 IP) ngọc cấp 2 và cho phép mua nó ngay từ cấp độ 1. Tuy nhiên, hệ thống vẫn có một vài vấn đề thiết kế nền tảng. Chúng tôi hy vọng sẽ xem xét lại toàn bộ hệ thống ngọc, nhưng nên đợi sau khi client cập nhật ra mắt đã.


 

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game