game lien minh huyen thoai

Tiền mùa giải 2015: Đa dạng hóa các mục tiêu

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 08 Tháng 11 2014

Chúng tôi muốn việc đưa ra quyết định đối với các mục tiêu trở nên thú vị và nhiều ý nghĩa hơn

bn1

Chào mừng các bạn đã trở lại! Như đã tổng kết tại chủ đề Tiền mùa giải 2015: Thời điểm dành cho sự đa dạng chiến thuật, những thay đổi về các mục tiêu như trụ, Baron Nashor và Rồng là một mảng lớn làm nên giai đoạn tiền mùa giải 2015. Chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn về một vài thay đổi và những cơ hội muốn đón lấy.

Nói một cách triết lí, mục đích lớn của mùa giải này là đẩy mạnh sự đa dạng chiến thuật tại Liên Minh Huyền Thoại. Điều này động chạm tới rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đều tập trung vào việc đưa ra quyết định đúng đắn (phải chọn lựa giữa các quyết định mang tính chiến lược như ăn lính, cách giao tranh,…) Tướng nào có thể được sử dụng? Tôi có thể đi đến đâu trên bản đồ? Tôi phải làm gì khi đối phương đang chiếm lấy các mục tiêu? Tôi cần làm gì sau khi ăn rồng? Những điều này nay đang đặt ra nhiều vấn đề, nhưng chúng tôi thấy rằng vẫn còn nhiều cơ hội để chỉnh sửa.

Các mục tiêu hiện đang là tâm điểm của những chiến thuật trên Liên Minh. Trước giờ người chơi luôn tranh cãi nhau về giá trị trao đổi giữa Baron và Trụ/Nhà Lính, hay Rồng với trụ đường trên. Vậy còn trụ đường giữa thì sao? Tôi nhận lại được gì khi lấy được trụ đường trên và trụ đường giữa?

Khi tập trung vào sự đa dạng chiến thuật, chúng tôi nhận thấy có khá nhiều cơ hội để cải thiện lợi ích của các mục tiêu, từ đó tăng thêm sự thú vị và ý nghĩa khi đưa ra một quyết định nào đó. Không dài dòng nữa, tôi sẽ đi thẳng vào chi tiết!

Trụ

tru

Trụ đang làm rất tốt nhiệm vụ tạo bước đệm cho trận đấu: lấy được một trụ đồng nghĩa với việc đối phương sẽ mất đi tầm nhìn và khả năng phòng thủ, khiến cho lối chơi phải thay đổi. Nhờ thế, ở mùa giải 2015, chúng tôi muốn thấy người chơi đánh sập trụ như thế nào, hơn là những phần thưởng mà trụ mang lại. Bằng cách thay đổi công năng của trụ ở các vị trí, người chơi sẽ có nhiều hướng lựa chọn chiến thuật hơn. Cụ thể:

Trụ Ngoài: Chúng tôi muốn giữ lại ít nhất một thể loại trụ mang ý nghĩa “cơ bản” nhất, để người chơi làm quen, và trụ ngoài là vị trí lí tưởng nhất. Những trụ này sẽ không thay đổi, ngoại trừ các chỉ số được liệt kê ở phía dưới.

Trụ Giữa: Để lấy được trụ giữa, người chơi cần: a) di chuyển hợp lí, b) băng trụ theo chiến thuật, hoặc c) rỉa máu từ xa để đẩy lùi đối phương trước khi tấn công. Trong trường hợp a và b, người chơi hoàn toàn có thể tìm ra cách khắc chế lại, nhưng trường hợp c thì lại quá nặng về kết cấu của đội, mà điều này lại gần như không thể thay đổi được một khi trận đấu bắt đầu. Với những trụ đó, chúng tôi đã thêm vào chức năng mới: lá chắn tự động hồi phục, chia đều cho những tướng đồng minh cạnh bên, giúp cho họ dễ thở hơn một chút trước đội hình rỉa máu từ xa (mà không làm họ hoàn toàn mất đi sức mạnh), đồng thời có thể giúp những người chơi thông minh nhận phần thưởng xứng đáng.

Trụ nhà lính: Mất đi trụ nhà lính sẽ khiến đội phòng thủ phải chịu rất nhiều áp lực – và trước giờ đã có khá nhiều trận thua chỉ vì đối phương sử dụng chiến thuật đẩy lẻ, nhanh chóng gây áp lực / đánh sập một trụ nào đó. Dù chúng tôi biết rằng chiến thuật này cũng đều có những mặt lợi và hại như nhau (cho cả người đi đẩy lẻ lần những đồng đội còn lại), nhưng việc đối phương không có một tướng nào có thể tay đôi lại đối thủ sẽ không cản lại được tướng đẩy lẻ, dẫn đến việc mất trụ, mất đường.

Chúng tôi nay sẽ thêm cho trụ nhà lính một vũ khí mới: pháo năng lượng gây sát thương, làm chậm mục tiêu và giảm sát thương gây ra. Khi tập trung đánh vào một mục tiêu, đòn tấn công sẽ được tăng sát thương lên rất nhanh, khiến cho đối thủ phải suy nghĩ lại trước khi muốn lao vào tấn công dưới chân trụ. Vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho các tướng đẩy đường lẻ, nhưng đội phòng thủ sẽ có nhiều khả năng khắc chế hơn là chọn ra một tướng có khả năng tay đôi khỏe hơn.

Chúng tôi muốn nhận mạnh rằng những thay đổi về trụ nhà lính này không phải để phá hủy chiến thuật đẩy lẻ. Ngược lại, bằng cách cân bằng lại những yếu tố khách quan (sát thương, làm chậm, lượng sát thương gia tăng có thể được tận dụng để khiến chúng từ những con số vô nghĩa trở nên cực kì khỏe), những tướng đẩy lẻ vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mà cuộc chiến sẽ trở nên cân bằng hơn. Nếu chiến thuật đẩy lẻ trở nên quá mạnh, chúng ta có thể coi trụ nhà lính là tâm điểm cho các thay đổi, hơn là chỉ nhắm vào tướng. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ không bao giờ giảm sức mạnh của các tướng đẩy lẻ (chưa hứa trước điều gì đâu nhé!), ít nhất thì chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Trụ Nexus: Những trụ này không cần phải thay đổi cũng đã giữ được nét riêng biệt của mình, vì chúng ta có 2 trụ Nexus. Trong tương lai có thể sẽ có một vài thay đổi.

Tất cả các trụ: Có thể nói tất cả các trụ đều được thay đổi một chút về các chỉ số phòng thủ. Tuy nhiên, điều này chỉ làm rõ ràng hơn cho người chơi về lượng sát thương họ có thể gây ra lên trụ, và không ảnh hưởng quá nhiều đến độ chịu đòn của trụ.

Những thay đổi này đều nhằm làm cho các chiến lược phòng thủ trở nên thông dụng hơn. Chúng tôi vẫn muốn các dạng chiến thuật như đẩy lẻ hay rỉa máu từ xa giữ được sức mạnh của mình, nhưng giai đoạn chọn tướng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới tình hình chiến lược hiện nay. Để có thể đảm bảo được cả hai yếu tố trên, chúng tôi hiện đang thêm vào những biện pháp phòng hờ dành cho cả hai đội, không quan trọng lối chơi của họ là gì.

Rồng

rong

Rồng và Trụ có chung phần thưởng cho người chơi: Vàng. Các đội thường sẽ trao đổi các mục tiêu với nhau, do đó họ sẽ thường có chung những gì nhận về. Do đó, nếu có sự khác biệt về những gì Rồng và Trụ mang lại, chiến thuật sẽ phân biệt rõ ai mới là kẻ thống trị. Bằng cách đó, cả hai đội sẽ có những điểm mạnh và lựa chọn cách chơi khác nhau.

Ví dụ, một đội ăn được nhiều trụ sẽ gây nhiều áp lực lên bản đồ hơn, nhưng đội ăn được nhiều Rồng sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi số cộng dồn lần tiêu diệt Rồng sắp lên tới 4 / 5 điểm. Nhờ thế, người chơi sẽ cảm thấy thú vị hơn giữa việc trao đổi các mục tiêu này để lấy phần thưởng muốn có, hơn là chăm chăm đạt được vàng tại một thời điểm nhất định.  

Cụ thể, chúng tôi đang bỏ đi gần như toàn bộ lượng vàng thưởng từ Rồng (tuy vậy người kết liễu rồng vẫn nhận được 25 vàng), và thay vào đó là một bùa lợi, có thể cộng dồn và tồn tại vĩnh viễn khi ăn được rồng. Mỗi điểm cộng sẽ cho người chơi một chút sức mạnh từ loài rồng, có thể là vuốt rồng sắc nhọn, vảy rồng vững chắc, hay hơi thở rực lửa. Một khi thu thập được đầy đủ các mảnh ghép, tướng sẽ trở nên mạnh hơn hẳn trong một khoảng thời gian ngắn, và lần tiêu diệt rồng tiếp theo sẽ tái kích hoạt sức mạnh này. Số điểm cộng dồn của các đội là hoàn toàn riêng biệt, vì thế đội Xanh có thể có 2 điểm, đội Đỏ có 4 điểm, không liên quan gì nhau.

Những bùa lợi này sẽ giúp việc trao đổi Rồng trở nên thú vị hơn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận đấu. Những điểm cộng đầu tiên sẽ không cho lợi ích ngay lập tức như lượng vàng thu được từ các mục tiêu khác trên bản đồ (trụ chẳng hạn), nhưng nếu không có sự đầu tư ngay từ đầu, việc nhận được sức mạnh thật sự của loài Rồng là điều không thể.

Vì đây là một yếu tố hoàn toàn mới nên chúng tôi sẽ có thể cần có thay đổi lại một chút. Tuy vậy, những bùa lợi đó sẽ đại loại như sau:

  1. Da Rồng: Chặn 10 sát thương từ phép đơn mục tiêu và các đòn đánh của tướng đối phương
  2. Vuốt Rồng: +5% tổng giáp và kháng phép
  3. Cánh Rồng: +5% tốc độ di chuyển
  4. Vảy Rồng: +5% xuyên giáp và kháng phép
  5. Sức Mạnh Của Loài Rồng: Nhân ba lần toàn bộ các cường hóa khác đồng thời các đòn đánh của bạn sẽ đốt cháy kẻ địch, gây 250 sát thương chuẩn trong 5 giây. Hiệu ứng kéo dài 180 giây.

Ba điểm cộng dồn mang lại phần thưởng không nhỏ, và đủ 5 điểm sẽ mang lại mối nguy thực sự vào giai đoạn cuối trận đấu. Sức Mạnh Của Loài Rồng mang lại sự khác biệt sức mạnh cực lớn, nhưng cực kì khó để có được nó (khoảng 2% số trận), và với những gì đã đầu tư vào đó, chúng tôi muốn sức mạnh này phải cực khỏe. Ngược lại, số trận đấu mà điểm cộng dồn chỉ dừng lại ở 3 nhiều hơn đến 10 lần, và phần thưởng thì cũng chỉ tầm tầm thôi.

Những phần thưởng mới từ Rồng sẽ giúp người chơi có quyết định sâu sắc hơn khi các dạng chiến thuật khác nhau đụng độ. Nếu một đội liên tục đẩy đường để nhanh chóng giành phần thắng, việc ép giao tranh tại Rồng có vẻ như không thích hợp chút nào. Tuy vậy, nếu một đội nhắm đến những pha giao tranh tổng tại giai đoạn cuối trận, họ nên tập trung vào việc ăn rồng càng sớm càng tốt để lấy Sức Mạnh Của Loài Rồng. Khi hai đội này gặp nhau, đội thứ hai sẽ bắt đội đầu tiên phải có những quyết định khôn ngoan khi giao tranh.

Baron

01

Baron Nashor vẫn luôn là thứ có thể đập tan mọi cuộc vây thành, là câu trả lời duy nhất cho chiến thuật nuôi tướng chủ lực. Nó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nhưng lại khá là nghịch lý, khi các chỉ số cộng thêm lại khá nặng về mặt phòng thủ (phục hồi). Để tăng tính tác động cho bùa lợi Baron, chúng tôi thêm vào khả năng mới, giúp những người sở hữu bùa lợi Baron trở thành những kẻ công thành thực sự.

Bùa lợi Baron sẽ không còn phục hồi máu và năng lượng, thay vào đó sẽ là:

  1. Biến Về Cường Hóa: những tướng sở hữu bùa lợi Baron sẽ Biến Về nhanh hơn nhiều. Nhờ thế họ có thể nhanh chóng tập trung lại khi cần thiết và trình diễn một vài pha mạo hiểm nhờ khả năng lẩn tránh và trốn đi dễ hơn.
  2. Lính Cường Hóa: những đơn vị lính gần tướng sở hữu bùa lợi Baron sẽ được tăng sức mạnh. Lính cận chiến trở nên lì đòn hơn, lính bắn xa gây thêm sát thương và lính xe pháo được tăng thêm tầm đánh

Đẩy trụ một cách ẩu thả sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hơn, do khả năng hồi phục đã mất đi, tuy vậy những đòn đánh khôn ngoan để phá vỡ đội hình địch, dù bằng bất kì cách gì, sẽ được nhận về nhiều lợi ích hơn.

Bức tranh toàn cảnh

 

Cho đến cuối cùng, mục đích của chúng tôi là mang lại những phần thưởng riêng biệt, không thể mang ra so sánh với nhau, nhờ thế mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến khác nhau. Chiến thắng của một đội có thể kiểm soát được các mục tiêu trên bản đồ và thắng nhờ tạo áp lực lớn lên đối phương, sẽ khác hẳn chiến thắng nhờ đẩy đường nhanh.

Nhờ những thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải này, chúng tôi mong rằng sẽ làm nên một điều gì đó thú vị. Chưa có gì là chắc chắn cả, và khi những thay đổi này được mang tới người chơi, họ sẽ thấy những điểm mới mẻ và thú vị hơn hẳn trước đây!

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
nhat ky phat trien,

Chuyên mục: Tin Game