game lien minh huyen thoai

Tướng mới năm 2016: Thành công hay thất bại? (Phần 2)

Viết bởi LR
Được đăng ngày 17 Tháng 2 2017

Tiếp tục những nhận định về tướng mới trong một năm qua

LOL CMS 021 Article 01

Kled

“Mình đang ở chỗ quái quỷ nào thế này?” Trận nào của bạn cũng điên cuồng như thế nếu bạn là Kled.

Những gì đã đạt được

Dù yêu hay ghét, Kled cũng có phần lồng tiếng điên nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Skaarl thì quá dễ thương đến nỗi chúng tôi bỏ qua mọi lần nó hèn nhát chạy trốn.

kled insights card

Lối chơi của Kled làm rất tốt trong việc truyền tải cảm xúc “đâm lao là phải theo lao luôn.” Chúng tôi cũng hài lòng khi thấy chơi Kled khá vui ở mọi trình độ.

Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

Nhìn chung, chúng tôi muốn cho Kled đóng góp nhiều hơn khi hắn ngã thằn lằn. Tôi nghĩ người chơi chưa để ý đến khung thời gian của W nhiều như họ có thể. Đồng thời, chuỗi chiêu Q – E làm yếu đi khả năng khắc chế của pha trói đến từ Dây Thừng Bẫy Gấu.

Bài học rút ra

Kled là ví dụ hoàn hảo về việc chúng tôi làm ra một thứ chúng tôi cực kỳ thích thú rồi học được rất nhiều sau đó. Hướng tiếp cận “bắn trước hỏi sau” này dẫn tới một kiểu tướng mà người chơi này thích, nhưng những người khác sẽ ghét. Chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng lại cách này, nhưng không thường xuyên lắm đâu.

Ivern

Những gì đã đạt được

Đôi khi chỉ làm người tốt thôi cũng hay. Ivern là một vị thần cây đầy vui nhộn với khả năng đi rừng không ai sánh kịp.

ivern concept

Phác họa ban đầu của Ivern

Chúng tôi muốn lối chơi của Ivern sẽ là một lần đầu tư dài hạn vào hệ sinh thái rừng. Phong cách hoàn toàn khác biệt là thứ giữ cho việc đi rừng luôn mới mẻ sau cả trăm trận đấu. Hàng loạt cơ chế độc đáo được đưa vào trong bộ kỹ năng của ông (lướt cho cả đội, tạo bụi, ăn rừng không cần sát thương) quả là biểu trưng cao nhất về độ “dị” chúng tôi có thể thực hiện với một tướng mới.

Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

Ivern khá yếu khi mới ra mắt, đó có thể là lý do người chơi khó lòng nắm bắt được lối chơi độc đáo của ông. Chúng tôi đã nhanh chóng tăng sức mạnh, và hiện tại vị trí của Thụ Thần Thân Thiện đã được cải thiện nhiều. Lúc xuất hiện, Daisy cũng gặp khá nhiều lỗi nữa, nhưng chúng đã được sửa chữa trong mấy bản vừa qua.

Bài học rút ra

Những ý tưởng đặc biệt như “đi rừng không sát thương” cần phải đánh đổi nhiều thứ. Đây quả thật là công việc khó khăn, nhưng nó buộc chúng tôi phải giải quyết những mục tiêu đầy tham vọng thay vì cứ sử dụng những gì sẵn có để tạo ra tướng mới.

Camille

Vị tướng cuối cùng, Camille, là đoạn kết hoàn hảo cho năm nay (hehe).

Những gì đã đạt được

Một cốt truyện và lối chơi thành công, đó là những gì chúng tôi hài lòng nhất. Những pha bắn dây móc, những cú đá chuẩn xác, khả năng căn thời gian và ra quyết định khiến cô trở thành một vị tướng đầy kỹ năng mà người chơi ở trình độ nào cũng có thể tận hưởng.

camille concept

Thiết kế ý tưởng Camille

Vẻ cao ngạo và sắc sảo của Camille thực sự đã cuốn hút người chơi. Khi sử dụng cô, dường như mọi đối thủ đều là những kẻ “thấp kém.” Trước đây, tôi luôn hoài nghi khả năng tạo ra một tướng chỉ tấn công bằng chân, nhưng rõ ràng đội phát triển Camille đã chứng minh tôi hoàn toàn sai.

Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

Nếu có điều gì chưa tốt, thì đó là Camille quá mạnh khi ra mắt. Chiêu cuối độc đáo của cô là khắc chế cứng của tất cả các vị tướng cơ động, đi kèm một loạt ưu thế khác khiến tỉ lệ cấm tăng vọt ngay trong những tuần đầu. Sau vài bản cập nhật, cô hiện đã cân bằng hơn, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao.

Bài học rút ra

Những kỹ năng “lỗi”đúng là cách tuyệt vời để thu hút người chơi thử một tướng mới, trong khi một phương hướng chiến thuật rõ ràng sẽ giúp xây dựng mối ràng buộc dài hạn. Camille làm tương đối tốt ở cả hai mặt. Tuy nhiên, kỹ năng “lỗi” cũng là một con dao hai lưỡi khi tạo nên sự khó chịu nếu một tướng được chỉnh sửa quá tay.

Tương lai

Năm 2016 đã qua, sau đây là tóm tắt mục tiêu của đội Phát triển Tướng trong năm 2017:

Nâng cao tiêu chuẩn: Có những thời điểm xác định trong quá trình phát triển tướng, tiêu chuẩn được nâng cao cả về lối chơi, hình ảnh, và chủ đề. Chúng tôi đang thúc đẩy bản thân để đánh giá lại và cải thiện ở mọi phương diện.

Những ngạc nhiên thú vị: Một phần đặc biệt của tướng mới là chúng tôi có thể làm bất kỳ thứ gì. Dù 130+ gương mặt đã xuất hiện, chúng tôi vẫn còn nhiều ý tưởng hay ho lắm.

Cộng hưởng tốt: Đây là mục tiêu khi bắt đầu phát triển một tướng, lúc chúng tôi tìm kiếm những ý tưởng và nhân vật Liên Minh cần. Độc đáo và thú vị ở đây vẫn chưa đủ; chúng tôi muốn các tướng phải đáp ứng được những gì người chơi tưởng tượng và tạo nên những tướng tủ mới. Một năm chỉ có sáu tướng, nên chúng tôi muốn chúng liên hệ tới nhiều người chơi nhất có thể để đảm bảo Liên Minh Huyền Thoại luôn mới mẻ và hấp dẫn với mọi người.  

Tránh “vấn đề chuyên nghiệp:” Đây là rắc rối chúng tôi gặp phải mấy năm qua. Một bộ kỹ năng phức tạp và đòi hỏi phối hợp tốt sẽ thống trị đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng khi giảm sức mạnh của nó, người chơi thông thường lại bị ảnh hưởng nhiều nhất. Chúng tôi luôn nhắm tới sàn kỹ năng thấp – trần kỹ năng cao, nhưng không phải lúc nào cũng làm được điều đó.

Vậy là chúng ta đã đi qua hết 6 tướng mới ra mắt trong năm nay, cùng một chút định hướng cho tương lai. Bạn thấy sao? Hãy cho chúng tôi biết nhé!



Chuyên mục: Tin Game