game lien minh huyen thoai

Xây dựng Bilgewater: thiên đường tội phạm

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 08 Tháng 9 2015

Công việc của đội ngũ thiết kế sự kiện Bilgewater sẽ được bật mí

Truyền thuyết và những truyện kể đã miêu tả Bilgewater như một thành phố đầy những mảnh thuyền vỡ, những tiếng la hét vang vọng khắp nơi, và những tên hải tặc đang cướp bóc – một nơi đầy cơ hội cho những người kể chuyện, song bản thân nó lại không đủ độc đáo. Dù những mối liên hệ này là một phần sức hấp dẫn của Liên Minh Huyền Thoại, nhưng dựa quá nhiều vào các chủ đề có sẵn có thể gây cho người chơi ấn tượng rằng họ đã từng biết chỗ đó rồi. Rất dễ để tạo ra một địa điểm như Bilgewater và biến nó thành một công viên giải trí thay vì một phần sống động của một thế giới thật.

Xin giới thiệu đội Sáng Lập, một nhóm nhân viên Riot có nhiệm vụ tăng cường sự vững chắc cho toàn bộ Liên Minh Huyền Thoại thông qua việc phát triển con người, phong tục và của cả Runeterra. Công việc của đội Sáng Lập không tập trung vào những nội dung ở bề nổi; mà thay vào đó, họ đi sâu nghiên cứu Runeterra để thiết lập cơ sở cho các đội sáng tạo của Riot có thể xây dựng nên các sự kiện như Bilgewater: Thủy Triều Rực Lửa.

 

Tìm hiểu sâu hơn

Đội Sáng Lập bắt đầu bằng việc thăm dò mọi khía cạnh có thể tưởng tượng được của một địa điểm và văn hóa của nơi đó. Khi những người thiết kế và viết truyện khám phá ra ý tưởng mới và phát triển trên nền những cái cũ, họ lập tài liệu về những ý tưởng này thông qua các hướng dẫn nội bộ tập trung vào nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, và một số thứ khác. Sản phẩm của đội Sáng Lập là kết quả của việc đào sâu suy nghĩ về những yếu tố hạt nhân của Liên Minh Huyền Thoại và tìm cách thêm cái mới vào những thứ chúng ta đã biết. Về bản chất, đội Sáng Lập tạo ra những tài nguyên phù hợp nhất để mọi người biết và hiểu về Runeterra.

Đội Sáng Lập muốn Bilgewater trở thành một địa điểm dễ nhận biết và độc đáo chứ không phải chỉ là một ổ cướp biển. Hãy để ý đến con thuyền rồng Freljord ở khu vực phía sau được biến thành một công trình kiến trúc, và những hình khắc đặc trưng trên đá.

Giám đốc sản xuất cấp cao Thomas Vu giải thích; “Có nhiều đội trong Riot làm việc ở nhiều lĩnh vực, từ xây dựng tướng và sự kiện mới đến việc viết tiểu sử và cho các nhân vật tái xuất hiện, v.v. Đội Sáng Lập làm sao để các đội có thể tiến hành công việc trên một nền tảng chung và phù hợp mà không giới hạn sức sáng tạo của họ.” Những khảo sát kỹ lưỡng về thế giới phía sau trò chơi là điểm khời đầu cho những người tạo dựng nội dung của Liên Minh Huyền Thoại.

Từ những nỗ lực chung của đội Sáng Lập, ý tưởng phác họa, các quy cách trình bày, cùng những gợi ý về cốt truyện đã đem lại cho các nhân viên Riot một cái nhìn bao quát và có hệ thống về con người, địa điểm, cũng như những thứ khác ở Runeterra và cho phép các đội tạo dựng nội dung với câu chuyện liên kết chặt chẽ và hình ảnh phù hợp. Mọi thứ đều có thể được đưa ra bàn luận, từ việc phát triển hình tượng hóa đến những miêu tả chi tiết về các địa điểm chính.

Chúng tôi muốn Bilgewater có sự đa dạng; một nơi hòa trộn những nền văn hóa và hoàn cảnh khác nhau, phản ánh những cư dân ở đó tới từ mọi nơi được biết đến trên thế giới.

Với Bilgewater, đội Sáng Lập tìm kiếm những điểm khác biệt trong đề tài cướp biển truyền thống. Liệu ta có thể lấy Thuyền Trưởng Hook và kết hợp hắn với Bill Đồ Tể? Chỉ đạo thiết kế Mark Gibbons cho biết, “Chúng tôi rất may là những nhân vật như Twisted Fate và Graves vốn đã nằm trong dạng này. Cốt truyện chính cũng đã có một sự giao thoa văn hóa gợi nhắc nhiều đến miền Viễn Tây thời xưa.” Cơ sở để xây dựng cũng đã có sẵn, với một sự chồng chéo của văn hóa và phong cách có thể làm xấu đi hình ảnh thân thiện của nơi này và thay thế những tên cướp biển hát hò suốt ngày bằng những ông trùm thế giới ngầm thích đồ chế tác.

Ant Reynolds, chỉ đạo viết truyện của đội Sáng Lập, nói thêm, “Chúng tôi không muốn làm ra một Thị trấn Hải tặc. Chúng tôi muốn Bilgewater tồn tại trong không gian độc nhất của nó. Nếu chúng tôi thấy ai đó hóa trang thành Gangplank, chúng tôi muốn mọi người nói, ‘Hóa trang thành Gangplank đẹp đấy,’ chứ không phải là, ‘Hóa trang thành hải tặc đẹp đấy.’”

 

Phần chìm của Bilgewater

Công việc của đội Sáng Lập với Bilgewater là thể hiện cái mà Gibbons gọi là, “phiên bản tập trung của những thứ mới chỉ được ám chỉ.” Đó là những thứ ngầm bên dưới sau đó được xuất hiện dưới dạng tướng, môi trường, và câu chuyện kết nối chúng. Reynolds giải thích, “Bilgewater phải thật sinh động. Chúng ta phải biết được nó đến từ đâu.” Gibbons nói kỹ hơn, “Chúng tôi muốn Bilgewater có sự đa dạng; một nơi hòa trộn những nền văn hóa và hoàn cảnh khác nhau, phản ánh những cư dân ở đó tới từ mọi nơi được biết đến trên thế giới. Thêm vào văn hóa bản xứ (vốn rất được coi trọng ở Bilgewater), và các bạn sẽ có một nơi khá độc đáo.”

Sự kiện Bilgewater: Thủy Triều Rực Lửa là một ví dụ cho việc làm thế nào mà quá trình xây dựng nền tảng có thể ảnh hưởng đến quá trình sáng tạo ở Riot; những đội tập trung vào câu chuyện Gangplank suýt chết hay làm việc với bản đồ ARAM Cầu Đồ Tể lấy rất nhiều thông tin và chủ đề mà đội Sáng Lập nghĩ ra.

 

Khởi đầu mới

Đội Sáng Lập không xóa đi những thứ người chơi đã biết về Bilgewater. Reynolds nói, “Đôi khi những ý tưởng tốt hơn xuất hiện, hoặc có những hướng đi mới thực sự là hay hơn, nhưng chúng tôi cần cập nhật một cách có tôn trọng. Chúng tôi không cố loại bỏ những gì đã có trước đó, mà sẽ mở rộng thêm những thứ chúng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt đối với một địa điểm.” Đội Sáng Lập cẩn thận tiến từng bước trong việc xây dựng thế giới, tìm kiếm những cơ hội để biến mỗi vùng thành độc đáo và thú vị nhưng vẫn phải quen thuộc đối với người chơi.

Vu cho biết thêm rằng đội Sáng Lập đang tăng thêm chiều sâu cho thế giới và những tướng được người chơi yêu mến. “Người chơi dành nhiều thời gian chơi những tướng họ thích và muốn biết thêm nhiều hơn về cuộc đời và hành trình của những tướng đó. Xây dựng thế giới cho phép chúng tôi tạo ra môi trường và những thử thách cho các tướng vượt qua cũng như tạo ra sự chi tiết và sâu sắc khiến Runeterra trở thành một nơi tuyệt vời hơn cho người chơi trải nghiệm.”

Bilgewater có truyền thống săn quái vật biển lâu đời. Những đoàn thuyền rời cảng từ sáng sớm và đi tìm những sinh vật hung bạo đó. Nếu thành công, họ sẽ mang xác con quái vật trở về càng để phân loại sản phẩm thu được như thịt, xương, và vây.

Đội Sáng Lập đã tìm hiểu những thông tin liên quan để gửi tới cho những người thiết kế, họa sĩ, đội ngũ sự kiện và các nhân viên Riot khác để tạo nên một thế giới Liên Minh Huyền Thoại hoàn chỉnh. Bằng cách tìm hiểu các nền văn hóa ở mọi nơi và tạo nên mối tương tác, họ tạo nên tiền đề cho việc tạo lập tất cả những gì cần thiết về tướng, trang phục, sự kiện, và các chế độ chơi đặc trưng.

Chúng tôi rất muốn biết suy nghĩ của các bạn. Hãy để lại bình luận tại đây nhé.



Chuyên mục: Tin Game